Giả mạo chữ ký khách hàng có thể đẩy khách hàng vào nguy cơ rủi ro
Lấp liếm. Tuy nhiên. Trước đó. Cụ thể. Manulife cho biết thêm. Điều này đồng nghĩa với việc bà Phương sẽ không được phép hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm. Công ty đã triệu tập cuộc họp và các bộ phận tuân và quản lý đại lý xác định có sự việc xảy ra và ra quyết định hủy giao kèo đại lý với bà Phương.Một nhân viên mới của Manulife Việt Nam (Manulife) sau khi sang trọng khóa đào tạo đại lý đã bán được giao kèo trước tiên. Có tình trạng một số đại lý khác cùng đánh hội đồng ma mới. Thậm chí hình sự và trong một số trường hợp pháp nhân có thể phải chịu nghĩa vụ với phần thiệt hại của khách hàng theo quy định của Bộ luật dân sự.
Hòng chiếm dụng công sức làm việc của người khác. Thậm chí thiệt hại về tài sản giả dụ trong các giấy tờ có các thông báo “khập khiễng”.
Nhất là sự việc mạo chữ ký khách hàng. Thậm chí. Pháp nhân đã bồi hoàn thiệt hại có quyền đề nghị người có lỗi trong việc gây ra thiệt hại phải hoàn một khoản tiền theo quy định của luật pháp".
Quản lý trực tiếp của đại lý này là bà Nguyễn Thị Quỳnh Phương - mã số T3823 Manulife đã lợi dụng kinh nghiệm và uy lực làm việc lâu năm đề nghị làm hộ thủ tục cho viên chức mới.
Đề đạt của nhân viên mới cho thấy người này đã vắng với công ty và công ty đã triệu tập 2 cuộc họp nhưng quyền lợi chính đáng không được giải quyết. Sau khi phát hiện sự việc. Người giao tiếp ký kết một đằng nhưng người quản lý hợp đồng lại một nẻo… Hành vi này có thể bị xử lý hành chính.
Dừng hoạt động đại lý và đưa bà Phương vào danh sách “đen” của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam do vi phạm về nguyên tắc đạo đức. Điều 618 Bộ luật dân sự: "Pháp nhân phải đền bù thiệt hại do người của mình gây ra trong khi thực hành nhiệm vụ được pháp nhân giao. Bị ảnh hưởng. Một khách hàng của Manulife đã có đơn thư phản chiếu việc khách hàng này bị đại lý của Manulife giả mạo chữ ký.
"Ma cũ" Quỳnh Phương đã thuận tay chiếm đoạt luôn hiệp đồng bằng cách mạo chữ ký khách hàng trên một số giấy tờ. “Ăn hiếp” người mới đến làm việc. Trong quá trình làm thủ tục. Sau đó. Vụ việc này cho thấy nhiều vấn đề trong nội bộ nhà bảo hiểm đặc biệt là nguyên tố quản trị rủi ro trong lĩnh vực nhân sự.
Vụ việc nêu trên đã được Manulife dìm với ĐTCK là có thật. Các “sếp” Manulife ngơ; bà Nguyễn Thị Quỳnh Phương dở chiêu trò.