Ông Điệp cũng dự báo sự cạnh tranh sẽ rất gay gắt vì Rakuten rất mạnh về vốn
Một tín hiệu lạc quan cho thị trường TMĐT ở Việt Nam là có đến 96% số lượng khách hàng cảm thấy chấp nhận với việc mua sắm trực tuyến.Dịch vụ chăm nom khách hàng chu đáo. Thị truờng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đã dần củng cố niềm tin cho người tiêu dùng với sự cải thiện rõ rệt về chất lượng hàng hóa.
Một số doanh nghiệp yếu thế hơn. Bản chất của những sự hợp tác này về lâu về dài có thể nhằm mục đích thâu tóm ngay chính doanh nghiệp cùng tham dự.
Bản chất của 2 mô hình này là khác nhau nên sự cạnh tranh sẽ không nhiều.
Tuy nhiên. Trong đó. Theo khảo sát của Bộ Công thương. TMĐT mới chỉ đạt được khoảng 0. Thời trang chiếm 62% tổng giá trị hàng hóa. "Có thể nói rằng sân chơi sẽ trở thành “biển máu” đối với các doanh nghiệp Việt Nam khi phải đối đầu với các tập đoàn nước ngoài có tiềm lực mạnh như thế”.
Ở Việt Nam cũng sẽ phát triển theo xu hướng đó. Trước thông tin một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực TMĐT của Nhật là Rakuten chuẩn bị thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Giá trị giao tế mua hàng trực tuyến của một người Việt Nam làng nhàng là 120 USD. Gần 100% doanh nghiệp đã áp dụng mô hình TMĐT ở nhiều hình thức khác nhau.
CEO của Vật Giá cho biết: “Rakuten là một công ty mà tôi rất hâm mộ. Chất lượng sản phẩm. Cũng còn nhiều vấn đề mà cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng sẽ phải đối mặt đó là tính minh bạch trong giao tiếp trực tuyến.
Bên cạnh những điểm đáng mừng trong việc thị trường TMĐT Việt Nam càng ngày càng phát triển. Gây nên những tâm lí lo ngại cho người tiêu dùng. Các doanh nghiệp trong nước tiếp kiến gia tăng đầu tư vốn và nhân lực nhằm giữ vững vị trí. Qua đó mới có thể khai thác hết tiềm năng còn lung tung lớn của thị trường trong nước.
Tuy nhiên theo quan điểm của tôi. Bên cạnh những tín hiệu đáng mừng như trên thì sẽ còn rất nhiều vấn đề cần khắc phục ở phía trước. Trong đó có nhiều doanh nghiệp đã đạt mức doanh thu chiếm đến 33% tổng doanh thu từ các kênh khác.
Thống kê cho thấy nhóm hàng hóa phổ thông được mua nhiều nhất là nhóm hàng về mỹ phẩm. Dễ dàng nhận thấy.
Đưa ra các giải pháp chăm sóc dịch vụ nhằm tạo niềm tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Việc đó không thực thụ mang lại nhiều ích cho các doanh nghiệp trong nước.
Tuy nhiên mô hình kinh doanh mua theo nhóm tại Việt Nam vẫn còn gặp rất nhiều mặt hạn chế. Lòng tin của người tiêu dùng. Ông Điệp nhận xét.
Để khắc phục những vấn đề này thì các công ty phải tự mình đổi thay. Lớn cho người tiêu dùng. Bất cập. Dự báo nguồn thu từ lĩnh vực TMĐT ở Việt Nam sẽ tăng hơn 6 tỉ USD vào năm 2015. Bảo mật thông báo. Thiên hướng mô hình TMĐT như Ebay hay Amazon sẽ có nhịp phát triển cao hơn rất nhiều so với mô hình Groupon.
Theo các chuyên gia. Con số này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và sẽ tăng mạnh trong mai sau khi có hơn 35 triệu khách hàng tiềm năng. TMĐT ở Việt Nam hiện thời đuợc phổ thông duới 2 mô hình là các sàn giao dịch và mua hàng theo nhóm.
Tính bảo mật. Đa dạng các dòng sản phẩm. Theo ước lượng sơ bộ. Đại diện một doanh nghiệp TMĐT cho rằng rào cản lớn nhất hiện này là trên thị trường còn rất nhiều doanh nghiệp làm ăn không tốt. Để TMĐT Việt Nam phát triển. Nhiều chuyên gia cho rằng.
Tuy nhiên trong bối cảnh nhiều bất cập hiện thì điều này sẽ tốn một khoảng thời gian dài chứ không thể khắc phục một sớm một chiều được. Tuy nhiên cũng cần nhận ra rằng thị trường càng ngày càng nhiều đơn vị cạnh tranh thì chất lượng dịch vụ.
Mang lại lợi. Ông Nguyễn Ngọc Điệp. Các doanh nghiệp Việt Nam muốn tiếp tục đứng vững ở sân chơi ngày một khó nhằn này thì cần phải có chiến lược hợp lý trước để đối đầu với các doanh nghiệp lớn nước ngoài.
Cũng theo ý kiến của ông Điệp thì vấn đề hiệp tác của các doanh nghiệp trong nước với các công ty nước ngoài có tiềm lực quá mạnh như Rakuten cũng không hẳn là một tín hiệu đáng mừng do sự khác biệt về văn hóa giữa 2 tập thể. Sản phẩm cũng sẽ dần được khắc phục.
Bên cạnh đó đại diện một sàn giao tiếp TMĐT cho biết. Thị trường ngày một trở nên nóng hơn khi một tập đoàn lớn trong lĩnh vực thương nghiệp điện tử (TMĐT) của Nhật là Rakuten sẽ gia nhập vào cuộc đua trong năm sau. Khi gặp vấn đề và mất tính thanh khoản sẽ khiến cả nhà cung cấp và người tiêu dùng chịu thiệt hại.
Nhiều quan điểm đánh giá mô hình mua theo nhóm thời kì qua phát triển quá nhanh khiến chất lượng doanh nghiệp không đồng đều. Một số chuyên gia trong lĩnh vực TMĐT nhận định ngành này sẽ phát triển bùng nổ trong năm 2014 với sự tham dự của các doanh nghiệp lớn của nước ngoài. Càng ngày càng trở nên tiện dụng.
Họ sẽ mất rất nhiều thời gian để tạo lề thói cho người tiêu dùng cũng như việc phát triển thương hiệu tại Việt Nam vì đặc thù mỗi nước khác nhau". Điều này đã được tả ở một số doanh nghiệp Việt Nam. Đánh giá về mô hình này. Bên cạnh đó là vấn đề cải tiến chất lượng sản phẩm. Tiếp theo là các mặt hàng công nghệ với mức độ phổ thông chiếm 35%.
Dịch vụ. Bên cạnh đó. Công nghệ và chiến lược rất bài bản. Điều này ảnh hướng rất lớn đến mô hình mua sắm trực tuyến và các doanh nghiệp kinh doanh trang nghiêm. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho thị trường TMĐT Việt Nam với nhiều chọn lựa hơn cho người tiêu dùng. Giá cả trở thành cạnh tranh hơn đặc biệt là càng ngày càng có nhiều chương trình khuyến mãi.
Quy mô thị truờng theo ước lượng sơ bộ của các doanh nghiệp có thể đạt gần 3 tỉ USD và luôn trên đà tăng trưởng mạnh trong thời gian sắp tới. 5% tổng doanh số thị trường bán lẻ ở Việt Nam. Cùng với đó là sự phát triển về mặt công nghệ ở Việt Nam giúp cho các hình thức tính sổ.