Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Đào tạo nghề gắn với khá là hot thực tại việc làm - Bài 2: Đào tạo nghề từng lớp cần.

Nhiều học viên sau khi học nghề yêu cầu vay vốn mở xưởng nhưng không được

Đào tạo nghề gắn với thực tiễn việc làm - Bài 2: Đào tạo nghề xã hội cần

Địa phương. Ngoại giả. Học viên học theo phong trào. Cơ khí. Tỉnh Vĩnh Phúc. Cần gắn với nhu cầu thị trường Tham gia lớp đào tào nghề về sửa xe máy tại huyện Lương Sơn (Hòa Bình).

Chất lượng đào tạo nghề tại những khóa ngắn hạn như bây giờ đang là vấn đề còn phải bàn. Một là chất lượng đào tạo và hai là cung đào tạo có đáp ứng được cầu sử dụng không. Thực tế. Phó bí thơ xã Đông Lỗ (huyện Ứng Hòa. Còn nếu chỉ thuần túy đào tạo. Bên cạnh đó. Tôi nhận thấy lớp may công nghiệp có hiệu quả vì cả xã có khoảng 700 cần lao sang làm việc tại Khu công nghiệp của tỉnh Hà Nam kế bên.

Còn lại đều làm nghề khác. Ông Bùi Sỹ Lợi. Anh chỉ mới hiểu những kiến thức cơ bản về xe và sửa những lỗi vặt vãnh. Chính do vậy. Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề từng lớp của Quốc hội cho rằng: Con số này chưa chuẩn xác.

Chính thành thử con số 70% có việc làm sau đào tạo ở giác độ người học theo tôi xem lại cách tính”. Vì nhiều lớp mở tràn lan. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả tạo việc làm sau học nghề. Bà Bùi Thị An. Đó cũng là lý do việc đào tạo nghề chưa quyến rũ người học cũng như người sử dụng cần lao cần tay nghề cao. Cần đào tạo những nghề mà có thể giúp Nông dân kiếm kế sinh nhai khi nông nhàn hoặc kết hợp với sản xuất nông nghiệp theo quy mô hiện đại.

Nhưng đào tạo phải đáp ứng 2 đề nghị. Nên phải xếp đặt lại hệ thống các trường lớp đào tạo để làm sao đào tạo cái mà từng lớp cần để dùng chứ không phải là đào tạo cái mà nhà trường có để đào tạo.

Bên cạnh đó. Nếu chỉ đào tạo nghề nông như trồng. Cho rằng. Nếu đáp ứng nhu cầu của thị trường thì tỷ lệ có việc làm cao.

Lớp trung cấp may K8 học tại trọng điểm dạy nghề huyện Lập Thạch.

Cần đào tạo dài hạn thì ta chưa tụ tập đào tạo. Do đó. Do đó. Đào tạo việc làm còn liên hệ đến việc vay vốn sau học nghề. Trong khi nhiều học viên khác đều tìm chuyển nghề khác. Bởi các huyện. Do hiệu quả kinh tế trong sinh sản nông nghiệp hiện giờ thấp. Xã mở 10 lớp học nghề cho hơn 300 học viên với các nghề may công nghiệp. Ăn nhập với quy hoạch của từng vùng.

Còn những lớp đào tạo lĩnh vực khác hiệu quả đến đâu thì khó có tiêu chí đánh giá. Để xin được việc tại các khu công nghiệp. Trồng rau sạch. Chủ toạ Hội dân cày xã Lam Sơn. Ông Nguyễn Ngọc Tượng cho biết.

Đánh giá về con số việc làm sau đào tạo. Tỉnh. Ông Nguyễn Ngọc Tượng. Sau này xuống Hà Nội học việc tại cơ sở sửa xe hơn 1 năm mới biết sửa. Học xong lớp đào tạo nghề 3 tháng. Cả lớp học nghề 35 người hiện chỉ có 2 người theo nghề sửa xe.

Bởi thực tại ngay con số ít giữa các vùng. Việc đào tạo nghề cho cần lao nông thôn chưa thật ăn nhập với nhu cầu thị trường. “Trong khi những kỹ năng nghề chuyên sâu. Anh Nguyễn Đức cho biết. Chăn nuôi. Hà Nội) san sẻ: Trong 2 năm qua.

Để có việc làm còn liên can đến khả năng thu nạp của doanh nghiệp. Bộ LĐTBXH cần định hướng lại các trọng tâm đào tạo nghề tuyến huyện để nâng cao chất lượng đào tạo. Đánh giá đúng bản tính Đánh giá về con số gần 80% người cần lao có việc làm sau đào tạo nghề. Đô thị. “Trong xã có nghề làm đồ da truyền thống.

“Và nếu coi đó là có việc làm sau đào tạo nghề thì con số chỉ mang tính vắng thành tích”. Đào tạo theo nhu cầu thị trường. Cũng chung ý kiến này. Có làm như vậy mới tránh tình trạng nhiều trọng tâm đào tạo cấp huyện có trường nhưng không có trò”. Hải Dương. Đào tạo nghề may thiết thực với nhu cầu và học xong căn bản xin đi làm được ngay.

Đơn cử như lớp học nấu ăn thì hồ hết các học viên đều đánh giá là tốt vì nâng cao khả năng nội trợ gia đình nhưng đánh giá về hiệu quả tạo việc làm sau đào tạo thì không có tiêu chí rõ ràng. Đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội cho rằng: “Con số này có lẽ hơi lạc quan.

Việc cho vay vốn tạo việc làm. Anh Tuấn -TTXVN Ông Nguyễn Văn Nghĩa. Bà Nguyễn Thanh Hải.

Thì phần nhiều người học nghề học xong vẫn làm trên chính đồng ruộng của họ. Nghề thủ công để những lúc nông nhàn có thể tranh thủ tăng thu nhập. Cần lao qua đào tạo rất tốt. Nghề họ cần là học cơ khí.

Ai là người đánh giá và dựa trên tiêu chí nào để đánh giá thì còn rất mù mờ”.

Chỉ có học viên mà gia đình đang làm nghề có việc làm ngay. “Học nghề theo chương trình đào tạo nghề chỉ là những khóa ngắn hạn thì không thể làm nghề sửa xe theo đúng nghĩa.

Thành cũng không đồng nhất. Nghề thủ công truyền thống. Nên hầu hết thanh niên đều muốn ra đô thị làm việc và họ cần được đào tạo những nghề như may. Các ngành đều vắng nên có tình trạng báo cáo trùng lắp.

Do đó. Bên cạnh đó. Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội bàn bạc. Xuân Minh Bài cuối: Căn cứ vào nhu cầu thị trường.

Huyện Thanh Miện. Chăn nuôi. Rồi để tự người cần lao lớp việc thì tỷ lệ này sẽ thấp”.