Kinh nghiệm việt nam và thế gới cho thấy thời kì 2 năm đủ để triển khai công việc này (vừa qua chúng ta chuẩn bị cho kỳ thi Pisa cũng chỉ khoảng 2 năm)
Bộ chỉ thực hiện hậu kiểm. Về lâu dài để giảm quấy rầy tốn kém cho người học. Bộ chỉ nên xem kỳ thi chung (cả bây giờ cũng như sau này) như là một dịch vụ công ích cấp thiết để tương trợ cho các cơ sở giáo dục đại học để giúp họ bộc lộ quyền tự do dân chủ tuyển sinh của mình.Chiều nay. Do đó. 4. Bộ GD-ĐT nên thay cụm từ kỳ thi bằng kỳ tuyển sinh. Chiều nay (9/1). Tự chủ trong tuyển sinh là quyền tất nhiên của tuốt luốt các cơ sở giáo dục đại học.
Nội dung thi. Thảy những ai đạt được chuẩn này đều đủ điều kiện cần để được thu nhận vào các cơ sở giáo dục đại học. Đơn ngành nên thường gặp khó khăn trong việc chuẩn bị đề thi nhưng lại đủ năng lực để thực hành việc xét tuyển. Các kỳ thi bổ sung. Điểm xét tuyển. Chính điều đó mới biểu hiện quyền tự chủ tuyển sinh thực sự của các cơ sở giáo dục đại học.
Do đó Bộ nên coi xét tuyển (hoặc xét tuyển phối hợp với thi tuyển hạn chế) là phương thức tuyển sinh cốt yếu để giúp các trường nhanh chóng diễn đạt quyền tự chủ tuyển sinh. Điều kiện để thí sinh được vào học tại một trường cụ thể (cứ xét tuyển. Bộ GD-ĐT chỉ cần đưa ra các quy định về công tác tuyển sinh.
Mặc dù tán đồng với quan điểm giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các đại học. Lãnh đạo Hiệp hội các trường ngoài công lập cũng cho biết.
Sáng mai (10/1) bản kiến nghị này sẽ được gửi lên Bộ GD - ĐT. Bởi trong điều kiện hiện. Bộ không nên ép các trường nếu muốn sử dụng các kết quả của kỳ thi chung thì phải đăng ký và chấp thuận luật chơi riêng. Phần lớn các cơ sở giáo dục đại học do quy mô tuyển sinh nhỏ. Để làm được điều đó Bộ phải đổi mới mạnh mẽ hơn về tư duy.
Hiệp hội các trường đại học. Cao đẳng. 1. Bộ không nên can thiệp quá sâu như đã viết trong dự thảo. 5. Không nên bắt từng trường phải trình duyệt đề án thì mới công nhận quyền tự chủ của họ. Bộ cũng không nên tuyên bố sẽ kết thúc chức năng tổ chức thi chung từ sau năm 2016. Hết thảy các cơ sở giáo dục đại học phải được quyền dùng hoàn toàn.
3. Hiệp hội các trường ngoài công lập đã họp và đưa ra quan điểm về dự thảo tuyển sinh riêng của Bộ GD-ĐT. Lãnh đạo Hiệp hội đã thống nhất ý kiến của các thành viên và đưa ra 5 kiến nghị.
Bộ GD-ĐT cần ban bố ngày quy định nhà nước về trình độ đầu vào tối thiểu của các cơ sở giáo dục đại học (Luật giáo dục đại học gọi là chuẩn nhà nước).
Cao đẳng ngoài công lập đã họp và đưa ra văn bản góp ý cho dự thảo quy định tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Kiên tâm cao và đội ngũ chuyên gia tham gia chuẩn bị kỳ thi phải được tập huấn kỹ về chuyên môn.
Bộ nên làm rưa rứa như việc giao cho các trường từ năm 2011 được tự quyết định cho mình chỉ tiêu tuyển sinh. Nhưng Hiệp hội cho rằng. Kết quả học lực phổ biến. 2. An Hoàng. Hiệp hội các trường ngoài công lập ủng hộ đề án sát nhập hai kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học.
Tùy theo đặc điểm ngành nghề và thương hiệu của mình. Cao đẳng và thực hiện trao quyền tự chủ xét tuyển cho các cơ sở giáo dục. Hình như Bộ GD-ĐT đã đưa ra những đề nghị quá phức tạp đối với các trường muốn tuyển sinh riêng.
Năng lực xã hội…) thì phải dành cho các trường tự quyết định và ban bố công khai. Vô tình buộc các trường vẫn phải tiếp chấp nhận ba chung. Hạnh kiểm. Như vậy. Một phần hay không sử dụng kết quả của kỳ thi đó.