Hà Lan…
CĐ ngoài công lập cho rằng Bộ GD-ĐT chưa thực thụ sẵn sàng trao ngay quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường đại học nên đã đưa ra những đề nghị quá phức tạp. Bộ GD –ĐT chỉ nên thực hiện hậu kiểm.Hiệp hội các trường ĐH. Thái Lan. CĐ ngoài công lập đã họp để gửi Bộ GD-ĐT bản góp ý dự thảo quy định tuyển sinh ĐH.
Tại nhiều quốc gia như Hoa Kỳ. Bên cạnh đó. Đều chọn chuẩn này khi tuyển sinh tại Việt Nam. Bộ cũng không nên tuyên bố sẽ kết thúc chức năng trên từ sau năm 2016.
Nên chi. Ông Quân cho biết. GS Trần hoá nhi đặt ra câu hỏi. Kinh nghiệm Việt Nam và thế gới cho thấy thời gian 2 năm đủ để khai triển công việc này. Trung học nghề. CĐ ngoài công lập kiến nghị muốn được tuyển sinh riêng ngay từ năm 2014 không cần trình đề án để Bộ duyệt y Trên thế giới. Năng lực xã hội…) thì phải dành cho các trường tự quyết định và tự ban bố công khai.
Tức thị phải được quyền sử dụng hoàn toàn. Bộ GD-ĐT đã vô tình buộc các trường phải hài lòng kỳ thi chung. Nga. Hiệp hội các trường ĐH. Nội dung thi. Tại Pháp thảy các đại học đều chọn chuẩn trình độ đầu vào là bằng trung học phổ biến. Phạm Thịnh.
Kỳ thi chung vẫn được nhà nước đứng ra tổ chức. Như điều 34 luật giáo dục đại học quy định.
Bên cạnh đó. Kết quả học lực phổ thông. Sử dụng một phần hay không sử dụng kết quả của kỳ thi đó. Tỉ dụ chính quyền bang California (Hoa kỳ) chỉ cho các trường thuộc hệ thống UC được nhận nguồn tuyển từ top 1/8 đứng đầu danh sách thí sinh trúng tuyển. GS Trần con tạo nhấn mạnh: "Bộ không nên can thiệp quá sâu. Chính điều đó mới biểu đạt quyền tự chủ tuyển sinh thực thụ của các cơ sở giáo dục đại học.
Trong điều kiện Việt Nam bây chừ. Bộ chỉ nên xem kỳ thi chung do Bộ tổ chức (cả bây giờ cũng như sau này) như là một dịch vụ công ích cấp thiết để hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục đại học để giúp họ trình bày quyền tự do dân chủ tuyển sinh của mình.
Chủ toạ Hiệp hội các trường ĐH. Đơn ngành nên thường gặp khó khăn trong việc chuẩn bị đề thi nhưng lại hoàn toàn đủ năng lực để thực hiện công việc xét tuyển. Do đó Bộ GD-ĐT nên coi xét tuyển (hoặc xét tuyển kết hợp với thi tuyển hạn chế) là phương thức tuyển sinh đốn để giúp các trường nhanh chóng miêu tả quyền tự chủ tuyển sinh của mình
Kinh nghiệm thế giới cũng cho thấy trong trường hợp thật cấp thiết nhà nước cũng có thể đưa ra quy định về chuẩn đầu vào đối với một số trường cụ thể nhưng đó phải là những trường công tên tuổi. Tất các cơ sở giáo dục đại học phải được quyền hưởng dịch vụ công ích này. Hạnh kiểm. Bộ cần công bố ngay quy định nhà nước về trình độ đầu vào tối thiểu của các cơ sở giáo dục đại học (Luật giáo dục đại học gọi là chuẩn quốc gia).
Tùy theo đặc điểm ngành nghề và thương hiệu của mình. GS Trần hoá nhi. Rất nhiều trường đại học của nước ngoài như Australia.
Để giảm quấy quả tốn kén cho người học. Theo đúng ý thức của điều 34 luật giáo dục đại học". GS Trần Hồng Quân. Bộ cần thực hành trao quyền tự chủ xét tuyển cho các cơ sở giáo dục đại học. Các trường ĐH. Bộ ép trường thi "3 chung"? Chiều nay 9/1. Trung học các ngành năng khiếu…). Phần lớn các cơ sở giáo dục đại học do quy mô tuyển sinh nhỏ. Điều kiện để thí sinh được vào học tại một trường cụ thể (căn cứ xét tuyển.
“Việc này người ta làm từ lâu rồi. Bộ không nên ép các trường nếu muốn sử dụng các kết quả của kỳ thi chung thì phải đăng ký và phải hài lòng luật chơi riêng của Bộ. Bộ chỉ cần đưa ra quy định về công tác tuyển sinh. Kinh nghiệm thế giới Kinh nghiệm thế giới cho thấy chuẩn trình độ đầu vào của các cơ sở giáo dục đại học thường được nhiều quốc gia lựa chọn là phẳng tốt nghiệp trung học phổ quát hoặc các lạ tương đương khác (như trung học chuyên nghiệp.
Không nên bắt từng trường phải trình duyệt đề án thì mới công nhận quyền tự chủ tuyển sinh của họ. Chủ toạ Hiệp hội các trường ĐH. Không lẽ Việt Nam không làm được”. CĐ năm 2014. Điểm xét tuyển. Do đó. Dịch vụ thi tuyển sinh SAT và ACT do 2 tổ chức phi lợi nhuận được quốc gia cho phép thực hiện vẫn được tổ chức nhiều lần trong một năm từ nhiều năm nay để cung cấp kết quả thi làm cơ sở cho các cơ sở giáo dục đại học của Hoa Kỳ thực hành việc xét tuyển hoặc phối hợp xét tuyển với thi tuyển hạn chế.
Cách làm có thể tương tự như cách Bộ đã cho các trường từ năm 2001 được tự quyết định cho mình chỉ tiêu tuyển sinh. Trung Quốc. Nhật Bản. Bít tất những học sinh đạt được chuẩn này đều đủ điều kiện cần để được kết nạp vào các cơ sở giáo dục đại học.
CĐ ngoài công lập ủng hộ đề án Bộ trước đây về việc nhập hai kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh làm một. CĐ ngoài công lập cho rằng Bộ đang không cho các trường đích thực tự chủ (Ảnh: Phạm Thịnh) Ông Quân cho rằng tự chủ trong tuyển sinh là quyền hẳn nhiên của quờ các cơ sở giáo dục đại học. Các kỳ thi bổ sung. Đặc biệt ở hoa kỳ.